คิดดีทำดีพูดดี

การที่เราทำดีคิดดีพูดดีนั้น มันเป้นสิ่งที่ดีเราทุกคนควรที่จะปฏิบัติ

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

ชีวิตที่อยากจะส่งมอบต่อ

คุณเคยคิดบ้างไหมว่าทำไมคนเราเกิดมาเเล้วทำไมต้องมีโรคมีอะไรทำให้ต้องจากคนที่เรารักไปก่อนเวลา
คุณเคยคิดบ้างไหมว่าการที่คนคนหนึ่งเกิดขึ้นมาเเล้วมีโรคติดตัวมาด้วยนั้นมันเป็นสิ่งที่ทรมานมากการที่มีโรคมาเเต่เกิดจะทำอะไรก็ไม่ได้ทำเหมื่อนคนอื่นทั้งๆที่อยากจะทำมากๆ อยากจะเล่นสนุกกับเพื่อน อยากไปไหนมาไหนตามที่ใจต้องการ การที่เป็นโรคนั้นจะเป็นสิ่งที่สุดเเสนจะลำบากทั้งทางกายเเละทางใจ เพราะจะคิดอยู่เสมอว่าตัวเองไม่มีค่าเป็นภาระให้กับคนอื่น เเต่สำหรับตัวผมเคยผ่านเรื่องราวมาเเล้วถึงจะไม่มากเเต่ผมก็คิดเสมอว่าการที่ผมได้เกิดมานั้นผมไม่ขอไรมากเเค่ได้ทำอะไรเหมื่อนคนอื่นๆ
ได้ไปไหนมาไหนได้เหมื่อนคนอื่น เเละสิ่งสุดท้ายก่อนตายถ้าผมทำได้ผมอยากจะช่วยชีวิตคนคนหนึ่ง
ผมได้รู้จักเธอโดยบังเอิญเเต่ผมก็รู้ถึงความทุกข์ที่อยู้ภายในใจของเธอ
ผมอยากจะบอกเธอว่าเเม้ว่าเราจะเป็นโรคเราก็สามารถมีความสุขได้เหมื่อนคนอื่น อย่าถ้อเเถ้ อย่าสิ้นหวัง อย่าหมดกำลังใจ เเละถ้าถึงวันนั้นมาจริงๆอย่างที่ผมบอกเธอไว้ คือ ถ้าผมเกิดเป็นอะไรขึ้นมา ผมอยากที่จะมอบสิ่งที่จะต่อชีวิตเธอคนนั้นให้กับเธอครับ เพราะอย่างน้อยผมก็ได้ช่วยชีวิตคนที่ผมรุ้จัก
เเละผมอยากจะให้เธอได้มีความสุขกับชีวิตที่ไม่ต้องเป็นโรคนั้นอีกต่อไป
สิ่งสุดท้าย ผมอยากให้เธอรับไปคือ สิ่งที่จะต่อชีวิตเธอไปอย่าได้ปฏิเสธ เพราะฉันต้องการที่จะให้เธอเป็นสิ่งสุดท้าย เพื่อให้เธอได้มีชีวิตอยู่ต่อไป

3 ความคิดเห็น:

  1. ชีวิตนี้ขอแค่มีรอยยื้มของคนๆนั้นอยู่
    แม้เราจะไม่สามรรถอยู่ข้างๆเค้า
    แต่ขอแค่เราได้เปนส่วนหนึ่งของชีวิตเค้า
    ได้ให้หัวใจเราเต้นอยู่เพื่อเค้าก้ดีที่สุดแล้วสำหรับฉัน

    ตอบลบ
  2. แค่รู้ว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขาก็พอ
    แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ข้างๆเขาแต่อย่างน้อย
    แค่เราได้รู้ว่าเราทำทุกอย่างเพื่อเขาและ
    ทำดีที่สุดแล้วก็พอ

    ตอบลบ

เป็นยังไงบ้างคับเเสดงความคิดเห็นได้เลยนะคับ

ฝันให้ไกลไปให้ถึง

บทความที่ได้รับความนิยม